Công ty An ninh mạng Viettel giành 13 giải Vàng tại Cybersecurity Excellence Awards 2022

Cybersecurity Excellence Awards 2022 – Giải thưởng quốc tế uy tín về bảo mật, an ninh mạng mới đây vừa công bố Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS), một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã xuất sắc giành giải Vàng tại 13/13 đề cử tham dự.

Lần đầu tiên tham gia và cạnh tranh với hơn 900 đề cử đến từ những hãng cung cấp giải pháp An toàn thông tin (ATTT) hàng đầu trên thế giới như: Palo Alto, Fortinet, McAfee, Crowdstrike…, VCS đã giành Giải Vàng cho Công ty An ninh mạng Tốt nhất khu vực châu Á năm 2022 và 12 Giải Vàng cho 08 sản phẩm và 04 dịch vụ ATTT.

Các giải pháp, dịch vụ của VCS giành giải lần này đều là những sản phẩm đã hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi số (CĐS) của các tổ chức, doanh nghiệp trong ứng phó với các vấn đề ATTT khi chuyển dịch hạ tầng lên nền tảng trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Viettel Cyber Security xuất sắc giành 13 giải Vàng tại Cybersecurity Excellence Awards 2022

Tiêu biểu trong đó là giải pháp làm việc từ xa VCS M-Suite cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ trên internet trong khi vẫn đảm bảo ATTT. VCS M-Suite đã được áp dụng trên 14 hệ thống trong và ngoài nước trong đó có các bộ, ngành và doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực có nhu cầu ATTT cao như: tài chính, chứng khoán, năng lượng…với số lượng triển khai lên tới 11.000 máy tính. 

Một giải pháp nổi bật khác là VCS-KIAN hỗ trợ phân tích, phát hiện các hành vi mạng bất thường. Giải pháp có năng lực giám sát lên tới 250.000 sự kiện/giây này được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của 30 tổ chức, doanh nghiệp khác giúp bảo vệ hiệu quả khách hàng trước nguy cơ bị tấn công mã độc, rò rỉ, lộ lọt dữ liệu.

Ngoài ra có thể kể đến VCS-aJiant, giải pháp giúp phát hiện, chống tấn công có chủ đích lớp Endpoint giúp giảm sát một cách toàn diện, đảm bảo loại bỏ tất cả các nguy cơ bị khai thác và chiếm quyền điều khiển. Giải pháp được triển khai trên toàn bộ mạng lưới Viettel và trên hệ thống của khách hàng với số lượng hơn 100.000 máy chủ, máy tính.

Đặc biệt giải pháp VCS-F2DR giúp phát hiện và phản ứng lại các chiến dịch tấn công lừa đảo chiếm đoạt tiền, trục lợi từ các chương trình khuyến mại của các ngân hàng số. Kết hợp linh hoạt công nghệ hồ sơ hóa động để phân tích hành vi người dùng giải pháp này hỗ trợ phát hiện các gian lận tài chính, giúp các ngân hàng và người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công ty An ninh mạng Viettel (VCS): 

Được thành lập năm 2014, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS), một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), hiện là đơn vị cung cấp các dịch vụ về ATTT số 1 Việt Nam, vươn tầm khu vực và thế giới với đội ngũ hàng trăm nhân sự chuyên sâu về ATTT trong đó có các chuyên gia bảo mật an ninh mạng (ANM) đạt đẳng cấp quốc tế. 

VCS nghiên cứu và phát triển thành công Hệ sinh thái giải pháp ATTT phục vụ hàng trăm khách hàng từ mọi ngành nghề với 3 nhóm: Giải pháp cho Chính phủ và doanh nghiệp lớn; Giải pháp cho doanh nghiệp vừa & nhỏ; Giải pháp cho nhà mạng viễn thông. Bên cạnh đó, VCS cũng tập trung phát triển 3 nhóm dịch vụ chính: Dịch vụ Giám sát và Xử lý sự cố ATTT mạng, Dịch vụ săn tìm mối nguy ATTT và Dịch vụ Kiểm tra đánh giá ATTT. Các giải pháp do VCS cung cấp đã và được triển khai rộng rãi cho Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Hiện mạng lưới giám sát toàn cầu SOC của VCS đang phủ sóng 11 quốc gia với 10.000 máy chủ, 40.000 máy trạm, quản trị hơn 1.000 website, 16.000 ứng dụng và hơn 100.000 triệu thuê bao trên khắp thế giới. Tính riêng trong năm 2021, đội ngũ nhân sự VCS đã phát hiện 64 lỗ hổng bảo mật zero-day tại các nền tảng, hệ thống công nghệ thông tin lớn trên toàn cầu như: Microsoft, Oracle, Jenkin… đóng góp vào việc giảm thiểu các cuộc tấn công và nâng cao tri thức ANM toàn cầu.

Link công bố giải thưởng Cybersecurity Excellence Awards 2022:
https://cybersecurity-excellence-awards.com/2022-cybersecurity-company-awards-winners-and-finalists/
https://cybersecurity-excellence-awards.com/2022-cybersecurity-product-service-awards-winners/

Thông cáo báo chí - 28/10/2023
“TEAM VIETTEL” VÔ ĐỊCH CUỘC THI TẤN CÔNG MẠNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Tại Pwn2Own Toronto 2023, đội ngũ chuyên gia của Viettel Cyber Security đã chính thức xác lập kỷ lục mới với ngôi vị vô địch, đạt 30 điểm Master of Pwn và mang về giải thưởng 180 nghìn USD, đưatên tuổi củacộng đồng An toàn thông tin Việt Nam vươn xa trên toàn cầu. Kết …

Thông cáo báo chí - 17/07/2023
Viettel Cyber Security tích lũy thành tựu sẵn sàng bứt phá mục tiêu “Go Global”

Trong sáu tháng đầu năm, đội ngũ kỹ sư và hệ sinh thái giải pháp của Viettel Cyber Security đã góp phần giải quyết nhiều bài toán bảo mật của thế giới, giành hàng chục giải thưởng quốc tế và sẵn sàng cho mục tiêu Go Global. Với thành tích ngăn ngừa hơn 25.000 cuộc …

Thông cáo báo chí - 28/04/2023
Viettel Cyber Security lọt Top 10% Công ty được vinh danh tại Giải thưởng Global InfoSec Awards 2023

Mới đây Cyber Defense Magazine – Tạp chí bảo mật thông tin điện tử hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng đã công bố VCS đã đạt giải Global Infosec Awards 2023 hạng mục “Dịch vụ Kiểm tra, đánh giá ATTT thế hệ mới” – “Next-gen Security Penetration Testing”. Giải thưởng đang được công …